http://rivapark.com/

Dự án Riva Park

http://greenpark.com.vn

Dự án Green Park

Sở hữu phong cách sống Hàn Quốc
http://theascent.com.vn

Dự án The Ascent

Tỏa sáng phong cách sống Singapore tại tâm xanh Thảo Điền

Dự án The Grand Riverside

Soho Premier

-
Tuyến metro đầu tiên của TP HCM dần thành hình

Trên chiều dài gần 20 km, nhiều đoạn trên cao đã được lắp dầm, lộ hình hài đầu tiên; tại ga Ba Son, Nhà hát thành phố... việc thi công ngầm đang được triển khai gấp rút.

Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 19,7 km với tổng vốn đầu tư hơn 2,49 tỷ USD được chia thành nhiều đoạn để thi công. Hình hài tuyến metro đầu tiên của TP HCM đang hiện rõ từng ngày.

Trong ảnh là tuyến đường trên cao thuộc dự án Metro số 1, đoạn qua ngã tư Bình Thái đã hoàn thành lắp dầm cầu.

Với thanh dầm cầu đầu tiên được lắp ngày 4/6/2015, tuyến trên cao đoạn từ Suối Tiên đến gần cầu Sài Gòn đã được lắp đến 70%. Trong ảnh là phần thiết kế để gắn đường ray cho tàu chạy sau này.

Hiện, 3 hệ đà giáo di động trên tuyến Metro vẫn tiếp tục cẩu, ghép, lao dầm để đảm bảo tiến độ hoàn thành trong 2 năm. Các đốt dầm chữ U do nhà thầu của Pháp đúc.

Tại nhà ga gần ngã 4 Bình Thái, các công nhân tất bật thi công các hạng mục từ đổ bêtông đến hệ thống điện.

Do làm việc trên cao, không mái che nên công nhân thường xuyên đối diện với nắng nóng. Họ phải trang bị dụng cụ như khẩu trang, kính râm, bao tay... chống nắng để thi công kịp tiến độ.

Cây cầu mới dành riêng cho tuyến Metro, chạy song song với cầu Sài Gòn đang dần thành hình.

Tuy nhiên, đoạn từ cầu Sài Gòn đến gần ga ngầm Ba Son hiện mới hoàn thiện trụ cột, một số chỗ còn đang đổ móng, chưa lắp đặt dầm.

Toàn cảnh tuyến Metro khu vực ga ngầm Ba Son. Nhà máy đóng tàu gần 100 tuổi ở khu này cũng được giải tỏa để phục vụ cho tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố.

Quang cảnh công trường thi công ga ngầm Ba Son (quận 1). Đây là một trong 3 nhà ga ngầm dưới lòng đất của tuyến Metro số 1.

 

Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên được khởi công vào tháng 8/2012. Theo thiết kế, tuyến Metro đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga).

Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2019 và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2020. Tuy nhiên, mới đây Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết hơn 17 km trên cao của tuyến metro này có thể được vận hành năm 2018, sớm hơn ba năm so với kế hoạch.