http://rivapark.com/

Dự án Riva Park

http://greenpark.com.vn

Dự án Green Park

Sở hữu phong cách sống Hàn Quốc
http://theascent.com.vn

Dự án The Ascent

Tỏa sáng phong cách sống Singapore tại tâm xanh Thảo Điền

Dự án The Grand Riverside

Soho Premier

-
Tín hiệu tích cực từ phân khúc nhà bình dân

Hết quý II-2013, thị trường BĐS vẫn ảm đạm, tuy nhiên tháng 6 với hiệu ứng tâm lý từ gói 30.000 tỷ thị trường cũng đã xuất hiện những tín hiệu tích cực, tập trung chủ yếu vào phân khúc nhà bình dân. Số lượng khách hàng quan tâm và giao dịch ở phân khúc này cũng đã tăng lên đáng kể.

Giao dịch tăng trong tháng 6

Sàn giao dịch BĐS Maxland hiện đang là đơn vị phân phối sản phẩm cho một số dự án như: Chung cư Springhome 326 Lê Trọng Tấn, Goldenland 275 Nguyễn Trãi, Westa Hà Đông… Theo đại diện sàn này từ tháng 6, nhờ có tác động tâm lý từ gói 30.000 tỷ số lượng khách hàng tìm hiểu thông tin về dự án và số lượng giao dịch đã tăng lên. Chỉ trong nửa tháng đầu tháng 6, số lượng giao dịch thành công tại sàn đã bằng cả tháng 4 và tháng 5 cộng lại.

Ông Trần Đức Diễn, Giám đốc sàn Maxland cho biết, chỉ trong nửa đầu tháng 6, đã có hơn 10 khách hàng đến ký hợp đồng mua nhà tại dự án Springhome 326 Lê Trọng Tấn. Với vị trí rất gần trung tâm, hạ tầng kỹ thuật khá đồng bộ, đồng thời giá cả hợp lý với mức khoảng 18 triệu đồng/m2, đây là dự án đang được khách hàng khá quan tâm. Thêm một dự án cũng đang được khách hàng quan tâm nữa là dự án Goldenland 275 Nguyễn Trãi với vị trí thuận lợi và giá cả cũng hợp lý ở mức từ 22 triệu đồng/m2, dự án Westa Hà Đông với mức giá khoảng 1 tỷ đồng/căn, các dự án này trong tháng 6 cũng đã có một số giao dịch thành công.

Thị trường BĐS đang chờ hiệu ứng từ gói 30.000 tỷ để phục hồi.

Theo ông Diễn, mặc dù giao dịch có tăng nhưng không phải ở tất cả các phân khúc. Khách hàng vẫn chủ yếu quan tâm đến những dự án có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, chủ đầu tư uy tín, tiến độ thi công đảm bảo và đặc biệt giá cả hợp lý phù hợp với khả năng tài chính.

Nắm bắt hiệu ứng từ gói 30.000 tỷ, trong tháng 6, hàng loạt các dự án thuộc phân khúc nhà bình dân liên tiếp chào bán. Một số dự án đáng chú ý như: Phúc Thịnh Tower nằm trên trục đường QL32 với mức giá từ 13 triệu đồng/m2, trị giá mỗi căn hộ khoảng 700 triệu đồng; cách đây vài ngày dự án OCT2 Xuân Phương (Từ Liêm) do Viglacera làm chủ đầu tư cũng đã được liên minh sàn giao dịch BĐS G5 chính thức chào bán hơn 100 căn với mức giá 13,4 triệu/m2, khách hàng của dự án này còn có thể được vay ưu đãi theo gói 30.000 tỷ từ Ngân hàng VietinBank theo thỏa thuận hợp tác giữa chủ đầu tư và VietinBank; dự án HUD3 Tower nằm trên đường Tô Hiệu (Hà Đông) do Công ty cổ phần HUD3 làm chủ đầu tư với mức giá 15 triệu đồng/m2.

Ông Phan Trường Sơn, Chủ tịch HĐQT HUD3 cho biết, qua hơn 3 tuần mở bán 70 căn hộ, số lượng giao dịch thành công cũng đã được 30%. Mặc dù dự án này không được vay ưu đãi nhưng có thể thấy hiệu ứng từ gói 30.000 tỷ đã khiến thị trường ấm hơn một chút ở phân khúc nhà bình dân.    

Chờ những hiệu ứng mạnh mẽ từ gói 30.000 tỷ

Ông Lương Trí Thìn, Tổng giám đốc tập đoàn Đất Xanh cho rằng, gói 30.000 tỷ giờ mới bắt đầu triển khai, rất khó để nhận định được kết quả, hơn nữa gói này cũng chỉ giải quyết được một số lượng nhất định nhà ở xã hội và nhà giá rẻ, không quyết định được thị trường. Tuy nhiên, quan trọng là nó đã tạo ra những hiệu ứng tích cực cho cả chủ đầu tư và những người có nhu cầu mua nhà ở thực.

Trong buổi tọa đàm trực tuyến với người dân mới đây, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cũng đã chia sẻ, câu chuyện 30.000 tỷ không phải để giải cứu thị trường. Bởi không thể dùng tiền để giải cứu thị trường hiện nay vì chúng ta không đủ lực. Tuy nhiên, hy vọng gói hỗ trợ này sẽ tạo ra những tác động kích thích các dòng tiền khác đổ vào thị trường. Gói 30.000 tỷ chỉ giải quyết được vấn đề tài chính cho một số lượng nhất định những người có thu nhập thấp mua nhà.

Ông Nam cũng khẳng định, giải pháp khắc phục khó khăn thị trường bất động sản hiện nay chủ yếu là hoàn thiện cơ chế, chính sách phù hợp thực tiễn như rà soát lại các dự án thị trường bất động sản cả nước, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… rà soát sắp xếp lại, đâu là dự án phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội địa phương, năng lực chủ đầu tư và nhu cầu người tiêu dùng để tiếp tục triển khai. Dự án chưa phù hợp thì điều chỉnh, có dự án đang dở dang, năng lực chủ đầu tư yếu kém, nguồn lực thực hiện cũng như nhu cầu không phù hợp thì đình hoãn, giãn tiến độ…

Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định đối tượng cho vay gói 30.000 tỷ đồng

Bộ Xây dựng vừa có văn bản hướng dẫn cho vay theo Thông tư số 11/2013/TT-NHNN và Thông tư 07/2013/TT-BXD. Theo đó, các doanh nghiệp thuộc diện được vay vốn (là chủ đầu tư các dự án: nhà ở xã hội; nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội; nhà ở sinh viên, công nhân khu công nghiệp, nhà ở cho người thu nhập thấp ở các đô thị) có đủ các điều kiện: có dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt; có văn bản chấp thuận đầu tư của cấp có thẩm quyền; đã có đất sạch và giấy phép xây dựng; có mục đích vay vốn để trả các chi phí chưa thanh toán phát sinh từ ngày 7/1/2013 sẽ trực tiếp hoặc thông qua UBND cấp tỉnh gửi hồ sơ kèm theo nhu cầu lượng vốn cần vay về Bộ Xây dựng để kiểm tra, thẩm định và tổng hợp gửi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các ngân hàng để được xem xét cho vay vốn.

Với các hộ gia đình, cá nhân đã ký hợp đồng thuê, thuê mua, mua nhà ở xã hội (theo quy định tại Nghị định 71/2010/NĐ-CP và nhà ở thu nhập thấp theo Quyết định 67/2009/QĐ-TTg) với chủ đầu tư dự án sau ngày 7/1/2013 được coi là đủ điều kiện vay gói tín dụng hỗ trợ nhà ở, với điều kiện có đủ mức vốn tối thiểu tham gia vào phương án vay và đáp ứng khả năng trả nợ theo điều kiện của ngân hàng. Đối tượng thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 phải chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình, hoặc có nhà ở nhưng diện tích quá chật chội (diện tích nhà ở của hộ gia đình thấp hơn 8m2 sử dụng/người); có hộ khẩu thường trú tại nơi có dự án nhà ở, đối tượng tạm trú phải đóng bảo hiểm xã hội 1 năm trở lên; đã có hợp đồng thuê, mua nhà ở thương mại ký sau ngày 7/1/2013...